[2021] Top 10 truyện thiếu nhi hay, ý nghĩa cho trẻ em giá dưới 150.000 đồng

Truyện thiếu nhi hay là những cuốn sách mà các cha mẹ quan tâm đến con cái rất hay tìm hiểu để mua cho con. Những câu chuyện này không chỉ giới thiệu cho các em những con người, những con vật và vùng đất xa xôi thú vị, muôn màu muôn vẻ mà còn chỉ dẫn cho các em cách làm người, cách cư xử làm sao cho đúng đắn hay sự biết yêu thương, thông cảm với mọi người xung quanh và bồi dưỡng cho tâm hồn trong sáng giàu tình cảm của các em.

Sau đây, siêu thị Việt Tín xin giới thiệu đến các bạn những câu chuyện thiếu nhi hay, thú vị và nhiều ý nghĩa như thế để các bạn tham khảo.

TOP 10 TRUYỆN THIẾU NHI HAY, Ý NGHĨA CHO TRẺ EM GIÁ DƯỚI 150.000 ĐỒNG


1. PIPPY TẤT DÀI – tác giả: Astrid Lindgren

Pippi tất dài, một cái tên đã được hàng triệu trẻ em của bao nhiêu thế hệ trên thế giới yêu mến. Cô bé tóc đỏ, mặt đầy tàn nhang tinh quái đó là giấc mơ sống động mà có lẽ chưa từng một ai không ôm ấp khi nghĩ về tuổi thơ, trẻ thơ.

Pippy Tất dài thật sự mà nói đúng là một tượng đài văn chương, không chỉ ở Việt Nam hay Thụy Điển mà còn cùng đồng hành với bao nhiêu trẻ em trên toàn thế giới, trong đó may mắn có mình. Hồi đó mình ghiền đến nổi đã đọc liên tục quyển này, kiểu vừa xong là quay lại từ đầu đọc tiếp, nhưng cho dù đọc bao nhiêu lần cũng vẫn thấy hay. Lối viết của Astrid Lindgren rất độc đáo, nhẹ nhàng như chính một đứa trẻ con viết; có lẽ điều đó đã giúp câu chuyện có sức hút đặc biệt đến vậy với những độc giả nhí. Những trò vui nghịch của Pippy cùng 2 người bạn, ông Nilson và còn cả chú ngựa cứ liên tục tiếp nối nhau như một chuỗi ngày tuổi thơ hạnh phúc bất tận. Thế nhưng cuộc vui nào thì cũng tàn nhỉ? Kết thúc câu chuyện rất nhẹ nhàng nhưng vẫn khiến người đọc suy nghĩ. Truyện tuy dày nhưng không có cảm giác đáng sợ, rất dễ đọc và thật sự rất phù hợp cho những bạn nhỏ hay những người lớn thích đọc thể loại ‘sách thiếu nhi’!

Cuốn sách có lối hành văn hài hước, dí dỏm, dịch mượt. Đây là một cuốn sách phù hợp để gối đầu giường và là một truyện dành cho thiếu nhi hay cha mẹ nên mua cho con.

truyen thieu nhi hay -Pippi Tất Dài (Tái Bản 2018)

Giá sách tham khảo:


2.  CHUYỆN PHIÊU LƯU CỦA MÍT ĐẶC VÀ CÁC BẠN – tác giả: Nikolay Nosov

Các bạn đang cầm trên tay cuốn truyện vô cùng hài hước, hấp dẫn và giàu trí tưởng tượng viết về các chú tí hon ở thành phố Hoa. Đó là Mít Đặc ham hiểu biết, nhưng lại lười suy nghĩ và thiếu kiên trì nên chẳng học được gì. Là Biết Tuốt thông minh, hiểu biết rộng, chín chắn. Và các chú Tròn Xoay, Ngộ Nhỡ, Mất Sạch, Cáu Kỉnh, nhạc sĩ Kèn Đồng, họa sĩ Thuốc Nước, mỗi người một tính cách, một vẻ đáng yêu riêng.

Mở sách ra, các bạn sẽ có những chuyến phiêu lưu rất thú vị cùng các chú tí hon đi trên chín tầng mây, đến thành phố Xanh vô cùng tươi đẹp toàn… con gái, và thành phố Diều với những phát minh khoa học tiên tiến…

Đặc biệt, phần minh họa rất sinh động của họa sĩ Aleksey Laptev khiến cho cuộc phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn càng thêm hấp dẫn.

Về hình thức, sách bìa cứng với khoảng 175 trang nội dung được in trên giấy in dày nhưng nhẹ, rất dễ cầm. Sách bản to nên cỡ chữ in cũng to, thích hợp cho trẻ em đọc dù người lớn cũng khá hào hứng với tác phẩm này. Về nội dung sách kể về cuộc phiêu lưu kỳ thú của cậu bé Mít đặc ngộ nghĩnh, đáng yêu và thông minh nữa đó là Mít Đặc lạc vào thế giới tí hon, Mít Đặc muốn trở thành nhạc sĩ, rồi muốn học vẽ, làm thơ, tập lái xe. Rồi những lần mâu thuẫn bạn bè sau đó lại tìm cách làm lành rất dễ thương của trẻ con nữa. Truyện gồm 30 chương, mỗi trang truyện đều có tranh minh họa đẹp mắt. Đây là một trong những truyện dành cho thiếu nhi hay chắc chắn sẽ hấp dẫn trẻ em.

truyen-thieu-nhi-hay -Chuyện Phiêu Lưu Của Mít Đặc Và Các Bạn - Bìa Mềm (Tái Bản 2019)

Giá sách tham khảo


3. ALICE Ở XỨ SỞ DIỆU KỲ VÀ ALICE Ở THẾ GIỚI TRONG GƯƠNG – tác giả: Lewis Carroll

Lewis Carroll (1832-1898) tác giả của truyện là nhà toán học, nhà logic học người Anh, nhưng rất say mê văn chương, 12 tuổi đã bắt đầu sự nghiệp sáng tác. Bộ đôi tác phẩm “Alice ở xứ sở diệu kỳ” và “Alice ở xứ sở trong gương” là những tuyệt tác kinh điển có sức sống bất diệt, cho đến nay vẫn là nguồn cảm hứng bất tận trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau. Và cũng chính hai tác phẩm này đã đưa tên tuổi Lewis Carroll vào danh sách những nhà văn nổi tiếng nhất thế giới về truyện cổ tích dành cho thiếu nhi, sánh vai với các tên tuổi lớn như Andersen, anh em Grim..

Alice Ở Xứ Sở Diệu Kỳ Và Alice Ở Thế Giới Trong Gương là một tuyệt tác văn học kinh điển bất hủ dành cho thiếu nhi, tràn đầy trí tưởng tượng thần kỳ bất tận, trải ra một thế giới huyền ảo như những giấc mộng đầy màu sắc với chú Thỏ Trắng mặc áo gi lê mang đồng hồ quả quýt, chú mèo Cheshire biết cười, anh em Tweedledum và Tweedledee đánh nhau vì cái trống bỏi, Humpty Dumpty béo tròn như quả trứng luôn ngồi trên đầu tường, và Kỵ sĩ Trắng không biết cưỡi ngựa… Chắc hẳn mỗi một người chúng ta, đều đã từng ước ao có được những giấc mơ diệu kỳ như cô bé Alice…

Truyện được viết bằng ngôn ngữ hài hước, trào phúng giễu cợt, hài hước, nơi mà những chàng hiệp sĩ thì nhát gan, nữ hoàng thì độc ác, nhà vua là một tên bù nhìn. Thế giới mà Alice tràn đầy những điều kì quái, vượt quá trí tưởng tượng của bất kì ai. Qua từng cuộc phiêu lưu, Alice dần dần trưởng thành, nàng phải làm quen với những bất công cuộc sống, các quy luật của trò chơi, chính quyền, thời gian và cả cái chết. Cả câu chuyện đều xung quanh câu hỏi lớn: Bạn là ai? và vì Alice không trả lời được nên nàng mãi loanh quanh trong rừng tối. Kết chuyện khi Alice dần dần lớn trở lại, nàng giành được quyền tự chủ, có thể dám đứng lên trước cac bất công xã hội để tự bảo vệ bản thân, và đúng vào lúc ấy, cả thế giới diệu kì ấy biến mất trong một trận lụt khổng lồ. Tất cả chỉ là những thử thách để Alice nhận ra cái tôi của bản thân, khẳng định mình để trở thành người lớn.

truyen-thieu-nhi-hay - Alice Ở Xứ Sở Diệu Kỳ Và Alice Ở Thế Giới Trong Gương

Giá sách tham khảo


4. LẠI THẰNG NHÓC EMIL – tác giả: Astrid Lindgren

Emil – cậu đặc biệt khi cậu cứ nghịch không ngừng, nghịch bằng mọi giá và trở thành tác giả năm tuổi của một serie trò nghịch oái ăm không dứt tại trang trại Katthlt, làng Lonneberga, tỉnh Smaland, thụy Điển. Tại sao lại như vậy? Ông bố thì bứt tóc kêu trời, bà mẹ thì cầu nguyện và ghi nhật ký, dân làng thì thấy vợ chồng họ thật đáng thương, bởi Emil nghịch quá thể, biết bao là bối rối…

Lại thằng nhóc Emil! – Người lớn cứ kêu ca vậy suốt. Emil chui đầu vào liền súp, Emil treo Ida lên đỉnh cột cờ, Emil nhổ răng hàm cho cô Lina, Emil phải đẽo hình nhân trong xưởng mộc, Emil…Emil… Và gì gì nữa có trời mới biết. Vậy những, có ai thích sống mà thiếu vắng Emil đâu. Bạn hãy đọc Emil đi rồi sẽ rõ điều mà dân làng Lonneberga rốt cục cũng hiểu đó, dù chẳng chịu nói ra.

Và thế là, ở giữa nơi thấm đẫm sự bình yên tươi sáng của quê hương Astrid Lindgren, chẳng kém cạnh Pippi Tất dài bằng món nghịch tối ngày đó, Emil trở thành một trong bộ đôi sứ giả văn chương được yêu mến nhất của nữ thánh văn học thiếu nhi Thụy Điển.

truyen-thieu-nhi-hay - Lại Thằng Nhóc Emil

Giá sách tham khảo


5. CÁI TẾT CỦA MÈO CON – tác giả: Nguyễn Đình Thi, Thùy Dung

So với cách đây 30 năm, Tiếng Việt bây giờ đã rất khác, đời sống cũng thay đổi nhiều. Các bạn nhỏ bây giờ đọc Cái tết của mèo con chắc sẽ thấy buồn cười, lạ lẫm và khó hiểu lắm, mẹ sẽ phải giải thích nhiều lắm. Nhưng trẻ con thì lúc nào, ở đâu cũng đáng yêu. Chuyện chó mèo lợn gà gấu hổ ngan ngỗng lúc nào cũng làm cho bọn trẻ con thích thú. Đọc Cái tết của mèo con, để bố mẹ ôn lại thuở hàn vi, và nhân tiện kể cho các con nghe chuyện ngày xưa, rồi hát “ông bà anh” nữa thì thật là đúng điệu!

Mèo con mới về nhà, đêm đầu tiên đã giáp mặt lão Chuột cống dữ dằn cùng lũ chuột nhắt hung hăng.

Mèo con khiếp sợ, nhưng vốn là một chú mèo dũng cảm, Mèo con bắt đầu học hỏi, can đảm đánh nhau với rắn hổ mang.

Không những thế, Mèo con còn truyền lòng quả cảm của mình cho cả bác Nồi đồng và chị Chổi. Họ đã cùng nhau đánh bại lão Chuột cống hung ác và đám chuột nhắt.

“Cái Tết của Mèo con” là bài học về lòng quả cảm và tinh thần đoàn kết. Câu chuyện mang đến thông điệp cho các bạn nhỏ của chúng ta: Lòng dũng là một phẩm chất, được hình thành khi ta rèn luyện mỗi ngày.

Ra đời cách nay hơn nửa thế kỉ, tác phẩm của nhà văn Nguyễn Đình Thi đã chinh phục bao thế hệ độc giả nhỏ tuổi.

truyen-thieu-nhi-hay-Cái Tết Của Mèo Con (Tái Bản 2019)

Giá sách tham khảo


6. DẾ MÈN PHIÊU LƯU KÝ – tác giả:  Tô Hoài

Có thể nói, “Dế mèn phiêu lưu kí” đối với người Việt Nam không quá xa lạ vì được nằm trong sách giáo khoa tiểu học. Chỉ mới đọc đoạn trích thôi nhưng chúng ta đều có thể cảm nhận được sự sống động, chân thực của thế giới động vật nhỏ bé. Những con vật được hiện lên qua ngòi bút giản dị, nhẹ nhàng và đầy dí dỏm của nhà văn Tô Hoài. Bên cạnh đó, cốt truyện phiêu lưu của Dế mèn cùng những người bạn đầy sự li kì, thú vị và hấp dẫn. Hình ảnh làng quê nông thôn Việt Nam hiện lên thật thân thuộc và đáng yêu. Đây thực sự là một tác phẩm văn học dành cho mọi lứa tuổi, cho chúng ta sự bình yên và thoải mái. Cuốn sách truyện này xứng đáng nằm trong top những cuốn sách tuổi thơ đáng đọc.

truyen-thieu-nhi-hay-Dế Mèn Phiêu Lưu Ký - Tái Bản 2020

Giá sách tham khảo


7. HACHIKO – CHÚ CHÓ ĐỢI CHỜ – tác giả: Luis Prats , Zuzanna Celej

Hachiko là một chú chó có thật từng sống ở Tokyo, được gia đình giáo sư Eisaburo Ueno nhận nuôi. Hàng ngày vào buổi sáng Hachiko tiễn giáo sư đến nhà ga Shibuya để ông lên tàu đi làm. Buổi chiều, vào lúc 3 giờ, Hachiko lại ra nhà ga đợi giáo sư về. Nhưng không may, một ngày nọ giáo sư Ueno đã qua đời sau một cơn đột quỵ và mãi mãi không thể trở về được nữa. Còn Hachiko suốt trong 10 năm sau đó, vào lúc 3 giờ chiều lại đều đặn đến nhà ga để chờ đón chủ nhân.

Hachiko đã trở thành biểu tượng về lòng trung thành. Tượng của chú được đặt trang trọng tại nhà ga Shibuya.

Câu chuyện về Hachiko được kể lại với lời văn sâu lắng của nhà văn Luis Prats cùng hình minh họa màu nước ấn tượng của Zuzanna Celej sẽ làm lay động trái tim và truyền cảm hứng cho bạn theo cách mà Hachiko đã làm rung động hàng triệu con tim trên thế giới.

truyen-thieu-nhi-hay-Hachiko - Chú Chó Đợi Chờ (Bìa Mềm) (Tái Bản 2019)

Giá sách tham khảo


8. TÔI ĐI HỌC – tác giả: Nguyễn Ngọc Ký

Nội dung cuốn sách kể về thời đi học (từ cấp 1 đến cấp 3) của bác Nguyễn Ngọc Ký, xoay quanh đó là những câu chuyện về gia đình, thầy cô, bạn bè với nhiều niềm vui, bất ngờ của tuổi thơ. Từ một cậu bé tật nguyền đôi tay, được gia đình, bạn bè, thầy cô hết lòng yêu thương chăm sóc, bác Ký đã dùng đôi chân viết lên cuộc đời mình bằng sự cố gắng, nhẫn nại và tinh thần vượt qua khó khăn rất đáng ngưỡng mộ.

Văn phong của bác Ngọc Ký rất giống bác Nguyễn Nhật Ánh, câu từ đơn sơ, mộc mạc, dễ hiểu, cách viết cũng y như nhau. Nhưng tiếc là bác Ký viết quá ít, vì từ cấp 1 đến cấp 3 mà chỉ có 176 trang nên rất muốn đọc tiếp. Nếu bác Ký viết nhiều thêm nữa thì sẽ tuyệt hơn. Qua cuốn sách, chúng ta có thể thấy được sự nghị lực, kiên cường vượt qua nghịch cảnh cuộc đời của bác Ký rất đáng noi gương và học hỏi. Khi bạn cảm thấy cuộc sống khó khăn biết bao thì ” Tôi đi học” sẽ giúp bạn có thêm động lực để tiếp tục chinh phục những khó khăn đó. Các bé và các bạn hãy đọc cuốn sách này thật thư giãn và lan tỏa cuốn sách này đến những người xung quanh mình. Vì đây là một cuốn hồi ký khá hay nên rất hy vọng mọi người biết đến nhiều hơn.

truyen-thieu-nhi-hay-Tôi Đi Học (Tái Bản 2019)

Giá sách tham khảo


9. TOTTO-CHAN BÊN CỬA SỔ – tác giả: Kuroyanagi Tetsuko

Vừa vào lớp một được vài ngày, Totto-chan đã bị đuổi học!!!

Không còn cách nào khác, mẹ đành đưa Totto-chan đến một ngôi trường mới, trường Tomoe. Đấy là một ngôi trường kỳ lạ, lớp học thì ở trong toa xe điện cũ, học sinh thì được thoả thích thay đổi chỗ ngồi mỗi ngày, muốn học môn nào trước cũng được, chẳng những thế, khi đã học hết bài, các bạn còn được cô giáo cho đi dạo. Đặc biệt hơn ở đó còn có một thầy hiệu trưởng có thể chăm chú lắng nghe Totto-chan kể chuyện suốt bốn tiếng đồng hồ! Chính nhờ ngôi trường đó, một Totto-chan hiếu động, cá biệt đã thu nhận được những điều vô cùng quý giá để lớn lên thành một con người hoàn thiện, mạnh mẽ.

Totto-chan bên cửa sổ là cuốn truyện thiếu nhi hay được nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới gối đầu giường suốt ba mươi năm nay. Sau khi xuất bản lần đầu vào năm 1981, cuốn sách đã gây được tiếng vang lớn không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Tính đến năm 2001, tổng số bản sách bán ra ở Nhật đã lên đến 9,3 triệu bản, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất trong lịch sử ngành xuất bản nước này. Cuốn sách đã được dịch ra 33 thứ tiếng khác nhau, như Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc…Khi bản tiếng Anh của Totto-chan được xuất bản tại Mỹ, tờ New York Times đã đăng liền hai bài giới thiệu trọn trang, một “vinh dự” hầu như không tác phẩm nào có được.

totto-Chan Bên Cửa Sổ (Tái Bản 2019)

Giá sách tham khảo


10. CHARLOTTE VÀ WILBUR – tác giả: E.B.White

Wilbur, chú lợn xuân cứ đinh ninh mình sẽ vui hưởng thái bình mãi trong trang trại nhà Zuckerman, thế nên, chú tưởng như phát cuồng lên được khi biết rằng người ta sẽ giết thịt chú khi mùa đông tới… Mọi hy vọng của chú, giờ đây, chỉ còn biết đổ dồn lại vào Charlotte, chị nhện xám vẫn tĩnh tại giăng mắc ở trên chuồng lợn…

Charlotte và Wilbur, câu chuyện kể về việc một con nhện đã cứu sống con lợn bạn mình như thế nào, là tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi Mỹ; và tình bạn của chúng đã được hàng triệu độc giả trên thế giới cùng chia sẻ.

Charlotte và Wilbur là cuốn sách gõ vào cánh cửa tưởng tượng của tuổi thơ, với tất cả những ai đang là trẻ nhỏ và từng là trẻ nhỏ. Nó mang đến thế giới kỳ diệu mà chỉ những cô bé biết khóc vì chú lợn kẹ sắp bị giết như Fern mới thấu hiểu. Lắng đọng với nhiều tình tiết cảm động, như chuyện Fern đã chăm sóc lợn Wilbur hồi nhỏ, cuộc chia tay cuối cùng giữa Charlotte và Wilbur, và tình bạn nối tiếp với những đứa con, cháu, chắt của Charlotte sau này…

Câu truyện thiếu nhi hay và thú vị này là thông điệp của lòng yêu thương, sự thủy chung son sắt. Điều đó mang lại sự tươi mới cho Charlotte và Wilbur và được hàng triệu độc giả trên thế giới chia sẻ.

“Điều cuốn sách kể chính là tình bạn ở trên đời, yêu mến và bảo vệ, phiêu lưu và phép lạ, sống và chết, lòng tin và bội phản, sung sướng và đau khổ, và sự trôi đi của thời gian. Là một tác phẩm thì nó gần như hoàn hảo, và gần như kỳ diệu trong cái cách nó tựu thành.” – (Eudora Welty, The New York Times Book Review)

Charlotte Và Wilbur (Tái Bản 2018)

Giá sách tham khảo

Trên đây là 10 truyện thiếu nhi hay và ý nghĩa dành cho trẻ em mà cha mẹ nên mua để bồi dưỡng tâm hồn và nâng cao khả năng ngôn ngữ cho các con. Nếu thấy hay thì bạn hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *